Employer of Choice 2023: Vinh danh nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam 2023

24/02/2024 09:53

Tối 23/2 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ vinh danh các nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023 -Employer of Choice 2023 được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Giải pháp CareerViet - mạng lưới việc làm và tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.

CareerViet đã triển khai thực hiện khảo sát phi lợi nhuận thường niên “Nhà tuyển dụng yêu thích 2023” cùng với sự bảo trợ phương pháp luận của đối tác uy tín, Công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, đã được khởi động từ ngày 28/11/2023 và kết thúc bình chọn trực tuyến vào ngày 09/01/2023. Khảo sát đã thu hút hơn 62.000 lượt quan tâm, ở khắp các tỉnh thành trên cả nước và nhận được hơn 39.000 đáp viên trên toàn quốc thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau tham gia, hoàn thành khảo sát cũng như bình chọn cho mình Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong năm 2023.

Sau buổi lễ vinh danh và chia sẻ về kết quả khảo sát, sự kiện "Employer of Choice 2023" đã chính thức tôn vinh và vinh danh những doanh nghiệp nổi bật, là những nhà tuyển dụng có thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất trong cộng đồng người lao động và người tìm việc tại Việt Nam.

nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam 2023"Employer of Choice 2023" đã chính thức tôn vinh và vinh danh những Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong năm 2023

Kết quả khảo sát trực tuyến năm 2023 đã chọn ra những nhà tuyển dụng có thương hiệu được yêu thích nhất trong cộng đồng người lao động và người tìm việc tại Việt Nam. Các nhà tuyển dụng đã có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài tốt, phù hợp thị trường lao động. Bên cạnh đó, các tiêu chí đánh giá còn chú trọng ý nghĩa cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp. Đồng thời, xây dựng môi trường làm việc tích cực, chăm sóc tốt đối với nguồn nhân lực và phát triển nhân sự của doanh nghiệp.

Kết quả, ban tổ chức đã vinh danh top 1, top 10, top 20, top 50 và top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023 theo khối doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ. Cùng với đó, ban tổ chức cũng vinh danh các hạng mục: Top nhà tuyển dụng được yêu thích theo nhóm ngành nghề, top nhà tuyển dụng mang lại trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng, top nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất… 

Đoạt vị trí cao nhất khối doanh nghiệp lớn thuộc về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và ở khối doanh nghiệp vừa là Tập đoàn Flamingo

nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam 2023Đoạt vị trí cao nhất khối doanh nghiệp lớn thuộc về Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) 

nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam 2023Đoạt vị trí cao nhất khối doanh nghiệp vừa thuộc về Tập đoàn Flamingo

nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam 2023Top 100 những nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023 thuộc khối doanh nghiệp lớn.

Chia sẻ về cuộc khảo sát, bà Trần Liên Phương, phó tổng giám đốc Amco Việt Nam cho biết khám phá kết quả của cuộc khảo sát có thể thấy mong muốn của người lao động, bên cạnh về tình hình kinh doanh, môi trường làm việc, họ cũng muốn nhìn thấy những đóng góp tích cực của doanh nghiệp cho cộng đồng và xã hội. Các tiêu chí đánh giá không chỉ tập trung vào khía cạnh lợi nhuận mà còn đặc biệt chú trọng đến ý nghĩa cộng đồng, thể hiện sự nhạy bén và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp.

Người lao động không chỉ quan tâm sự nhạy bén kinh doanh, cơ hội thăng tiến, lương thưởng, chế độ phúc lợi...của doanh nghiệp, mà còn là sự ấn tượng khi doanh nghiệp tích cực góp phần vào các hoạt động xã hội, từ những chương trình nhân sự hiệu quả, bền vững.

Khảo sát cũng cho thấy càng về sau mức độ hài lòng của mọi người với công việc càng giảm đi.

"Việc giữ chân nhân viên ngày một khó chứng tỏ họ không hài lòng với công việc nên mới rời đi. Các bạn trẻ hiện có quá nhiều cơ hội, nhiều việc để làm, cuộc sống trở nên dễ dàng hơn", bà Phương chia sẻ.

Các doanh nghiệp đoạt giải đã không chỉ đứng đầu về khả năng thu hút và giữ chân nhân sự mà còn bởi ấn tượng với cách họ tích cực góp phần vào các hoạt động xã hội, từ những sáng tạo nhân sự đến những chương trình nhân sự hiệu quả và bền vững được đánh giá cao trong mắt ứng viên bên ngoài.

Điều đặc biệt là chương trình "Employer of Choice 2023" không chỉ đơn thuần là một cuộc đua về danh tiếng mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện cam kết với trách nhiệm xã hội và sự chăm sóc đối với nguồn nhân lực, tạo nên một vòng lan tỏa tích cực. Những chia sẻ của đại diện từ các doanh nghiệp vinh dự đoạt giải càng làm nổi bật sự quan trọng của việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và hấp dẫn, không chỉ là để thu hút tài năng mà còn để duy trì và phát triển nhân sự tại doanh nghiệp.

Bà Trương Thị Thúy Oanh - Giám đốc Tuyển dụng Techcombank cho biết Techcombank rất vui và tự hào khi nhận được giải thưởng Top 1 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Techcombank đạt được Top 1 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất khối ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán.

"Thành tích này càng khẳng định hơn nữa chiến lược phát triển con người của Techcombank, đó là luôn hướng tới việc khơi dậy tiềm năng của mỗi nhân viên giúp mỗi người trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình thông qua việc Techcombank tạo ra môi trường làm việc đẳng cấp, xứng tầm và khai phóng tiềm năng vô giới hạn của cán bộ nhân viên", bà Oanh chia sẻ. 

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, việc bình chọn thương hiệu tuyển dụng được yêu thích giúp phân tích, đánh giá khách quan về những yếu tố ảnh hưởng đến người tìm việc, người lao động và các phúc lợi người lao động quan tâm. Kết quả khảo sát trở thành dữ liệu tham khảo quan trọng trong lĩnh vực quản trị nhân sự cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Theo Hiếu Thượng/Tiêu Dùng
Quảng cáo 2